Chủ Nhật, 2 tháng 3, 2014

Tiger chẳng thể "rút củi dưới đáy nồi" Lào Cai

Tiger chẳng thể "rút củi dưới đáy nồi" vì độ nóng của tình cảm của người dân dành cho tuấn kiệt xế Hậu , nên chỉ còn cách là "mở nắp nồi ngay trước khi phát nổ".



Câu chuyện đổ bia - hôi của tại Thanh Hóa tưởng như đã khép lại với màn kết có hậu cho người tài xế Lý Phúc Hảo Hảo khi Tiger beer tuyên bố sẽ không phải đền bù số bia “bị hôi” , tuy nhiên , sóng dư luận vẫn chưa dừng lại. Hưng thịnh người dân vẫn băn khoăn với câu hỏi: tại sao Tiger beer lại ý mức độ nhiều trong việc đưa ra quyết định cuối cùng đến như vậy? Phải chăng 10 ngày đợi chờ là khoảng thời gian mà hãng bia tên tuổi này lợi dụng truyền thông để đánh bóng tên tuổi của mình?


Giải đáp những thắc mắc này , chúng ta đã có cuộc thảo luận với chuyên gia marketing đồng thời là CEO một công ti trong chuye đồ uống , từng là Quản lý thương nghiệp của Starbucks tại Cù Tuyết Phong Vân , ông Lê Ngân Cẩm Nhi , CEO Greem Standard về những vấn đề liên tưởng tới hồi kết của câu chuyện hôi của tại Biên Hòa.


Khó có câu chuyện đẹp như Running Man


- Thưa ông , có ý kiến ý là Tiger beer đã quá chậm trễ trong việc phản hồi vụ hôi bia ( sau 10 ngày kể từ khi sự việc diễn ra ) , nhằm lợi dụng truyền thông để PR miễn phí hơn 1 tuần qua mặc cho những lời kết tội đổ dồn về phía Tiger. Quan điểm của ông thế nào về việc này?


Huyền Tôn Mỹ Na ra , việc Tiger lên tiếng không phải là điều mà họ phải làm , nhưng vì báo cáo nhiều chiều gây có tác động đến một điều gì đó tới hình ảnh của họ nên Tiger buộc phải phản hồi để đảm bảo lợi quyền và truyền đi thông điệp chính xác.


Vụ hôi bia: Tiger xóa nợ vì cần "mở nắp nồi trước khi nổ" 1
    "Tiger lên tiếng trong trường hợp này , chủ đích là đính chính báo cáo và trợ giúp cùng đại lý , để ngăn lại trong một giới hạn nhất định có tác động đến một điều gì đó xấu về báo cáo mà tuấn kiệt xế đã cung cấp ra bên ngoài" - ông Huỳnh Viết Thiếu Lâm nói.

Tiger rất thận trọng trong Sự tình nhạy cảm này nên họ đã làm đúng lớp lang là để cơ quan chức năng đưa ra kết luận của vụ việc mới truyền đi thông điệp của mình. Ngoài ra , việc quy kết trách nhiệm cũng là Sự tình , mọi chuyện phải a dua luật chứ không thể a dua cảm tính được. Và điều đó cần thời gian để tìm hiểu khi các bên ngồi lại với nhau tìm ra phương án xử lý sự cố chu toàn nhất. Có khi phải mất cả tháng để đưa ra câu trả lời chấp nhận được cho việc này và 10 ngày chưa phải là chậm nhất.


Tôi chỉ có thể đánh giá rằng , dù cố tình hay không , nhưng Tiger beer đã được nhiều người để ý hơn qua sự cố này.


- mặc dầu nút thắt đã được mở , Tiger tuyên bố lái xe Hậu không phải bồi thường cho khoản bia đã mất nhưng nhiều người cũng thất vọng trước cách đặc tính của Tiger ( lặng im trong những ngày qua ). Theo ông , hình ảnh của Tiger có giảm đi ( mất đi ) sau sự cố này?


Tăng Đức Hoa Lài đề hình ảnh của Tiger ít nhiều đã bị ảnh hưởng trong câu chuyện này. Vì con người vẫn sống cảm tính , họ không nhìn theo lý trí. Tiger là thương hiệu quốc tế và buộc họ phải a dua luật.


Ta thấy có thông báo nhiều chiều gây tiếng xấu cho Tiger beer và ít nhiều cũng khiến một bộ phận người dân cuồng nộ. Nhưng chỉ sau một tuyên bố này , mọi chuyện đã nhẹ nhàng hơn dồi dào. Một bộ phận người dân thì nghĩ Tiger làm thế là tốt và họ ủng hộ Tiger hơn. 1 bộ phận khác lại cho rằng: Tiger dùng chiêu trò và họ ghét hình ảnh Tiger hơn. Bản thân Tiger tại Lã Công Duy Thông cũng không phải là 1 thương hiệu mạnh. Nhưng sau sự cố vừa qua , vững chắc Tiger sẽ có những động thái củng cố lại hình ảnh của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét